Billion Million

Because We Care...

กระดาษทิชชู่ สื่อโฆษณาที่กลุ่มลูกค้าไม่อาจปฏิเสธได้

shapeimage_1
Tissue Pack Marketing เป็นหนึ่งในรูปแบบของ Guerrilla Marketing ในการโฆษณาที่ใช้งบประมาณค่อนข้างต่ำ โดย ถูกทดลองใช้ในประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก โดยบริษัทสามารถที่จะใช้กระดาษทิชชู่แบบแพค ชิ้นเล็กๆ เหล่านั้นเป็นตัวพาโฆษณาที่พิมพ์ไว้บนซองใส่กระดาษทิชชู่ส่งไปยังผู้บริโภค ให้เห็นถึงมือ เมื่อหยิบกระดาษทิชชู่ออกมาใช้เมื่อใดก็เห็นโฆษณาที่พิมพ์ไว้อยู่ทันที แน่นอนว่าตราบใดที่ยังใช้กระดาษทิชู่ซองนั้นไม่หมด โฆษณาก็ยังมีให้เห็นต่อไป
ข้อดีของ Tissue Pack Marketing 1. โฆษณาจะถูกส่งไปยังผู้บริโภคถึงมือ 2. ผู้บริโภคได้อ่านหรือเห็นโฆษณาทันทีหลังจากรับมันมาจากการแจกจ่าย 3. ช่วยให้ผู้บริโภคยังคงได้อ่านหรือเห็นโฆษณาตราบเท่าที่ต้องการ               มี ราว 4 พันล้านชิ้น (Pack) ของกระดาษทิชชู่เหล่านี้ถูกแจกจ่ายในประเทศญี่ปุ่น และมูลค่าของธุรกิจนี้ทำรายได้สูงถึง 75 พันล้านเยนต่อปีเลยทีเดียว ซึ่ง ถ้าใครไปประเทศญี่ปุ่นก็จะเห็นว่าตามท้องถนน หน้าร้านค้า รึว่าสถานีรถไฟต่างๆ ก็จะมีคนนำกระดาษทิชชู่มาแจกให้ใช้ฟรี โดยซองใส่กระดาษทิชชู่เหล่านั้นก็จะมีการลงโฆษณาของสินค้า ต่างๆ มากมายปรากกฏให้เห็นอยู่ จากการสำรวจของ Marsh Research ในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 100,000 คนของการสำรวจทาง Internet พบว่า 76% ตกลงที่จะรับทิชชู่ฟรีเหล่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอัตราส่วนที่สูงกว่าการแจกใบปลิวแบบทั่วไป
             
ไม่ เพียงแต่ที่ญี่ปุ่นเท่านั่น Tissue Pack Marketing นี้ได้นำไปใช้ในประทศสหรัฐอเมริกาด้วย โดยบริษัทสาขาของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Itochu ได้แนะนำวิธีการโฆษณารูปแบบนี้ ใน New York เมื่อปี 2005 และเป็นที่นิยมไปทั้งประเทศในเวลาต่อมา มีการตั้งบริษัทโฆษณาในรูปแบบนี้ในอีกหลายประเทศอย่างเช่นบริษัท Hold’em Promotions ซึ่งทำการโฆษณาในรูปแบบนี้ให้กับการแข่งขันกีฬาชั้นนำในประเทศแคนนาดา อย่างในเกมส์การแข่งขันฟุตบอลลีค หรือเบสบอลเมเจอร์ลีคที่เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยมีผู้ชมเข้าชมราว 50,000 คน     ที่ได้รับการแจกทิชชู่ที่มีโฆษณาอยู่บนซอง
ที่มา : @veedvil
Site logo
Billion Million
© 2011 บริษัท บิลเลี่ยน มิลเลี่ยน เทรดดิ้ง จำกัด อีเมลล์ถึงเรา